വിദൂരസത്തയിലേക്ക് വഴി കാട്ടുന്ന ഹൈന്ദവമതശാസ്ത്രം
ഹൈന്ദവമതത്തില് നിത്യത, അനിത്യത എന്നീ തത്ത്വങ്ങള്ക്ക് ശാസ്ത്രരീത്യാ ഉള്ള വ്യാഖ്യാനങ്ങള് ഉണ്ട്.
രാഷ്ട്രമീമാംസ, ഗോളശാസ്ത്രം, സൃഷ്ടിക്രമരഹസ്യം, വൈദ്യശാസ്ത്രം, തര്ക്കശാസ്ത്രം, വ്യാകരണശാസ്ത്രം, നരവംശശാസ്ത്രം, ജന്തുശാസ്ത്രം, ഉത്പത്തിശാസ്ത്രം, വൃത്തശാസ്ത്രം, അലങ്കാരശാസ്ത്രം, ജ്യോതിശാസ്ത്രം, രസതന്ത്രം, ഊര്ജതന്ത്രം, ആണവശാസ്ത്രം, ശബ്ദശാസ്ത്രം, ഭൂമിശാസ്ത്രം, അധ്യാത്മശാസ്ത്രം, ശരീരശാസ്ത്രം, മനഃശാസ്ത്രം, മന്ത്രശാസ്ത്രം, തന്ത്രശാസ്ത്രം, കാമശാസ്ത്രം, മോക്ഷശാസ്ത്രം, തച്ചുശാസ്ത്രം, ധര്മശാസ്ത്രം, ഗണിതശാസ്ത്രം, യോഗശാസ്ത്രം എന്നിങ്ങനെ എണ്ണമറ്റ ശാസ്ത്രങ്ങൾ
നാലു വേദങ്ങള്, ആറു വേദാംഗങ്ങള്, പതിനെട്ടുപുരാണങ്ങള്, നൂറ്റിയെട്ടു ഉപപുരാണങ്ങള്, നൂറ്റിയെട്ടു ഉപനിഷത്തുകള്, ബ്രാഹ്മണങ്ങള്, ആരണ്യകങ്ങള്, സംഹിതകള്, ഇതിഹാസങ്ങള്, തത്ത്വങ്ങള്, പതിനാറായിരത്തി ഒരുന്നൂറ്റിയെട്ട് ശക്തികള്, ത്രിമൂര്ത്തികള്, സൃഷ്ടി, സ്ഥിതി, സംഹാരം എന്ന അവസ്ഥാത്രയം, വിശ്വന്, തൈജസന്, പ്രാജ്ഞന് തുടങ്ങിയ ജീവഭാവങ്ങള്, അകാര ഉകാര മകാരാദി പ്രതീകങ്ങള് തുടങ്ങി അനന്തമായ വിജ്ഞാനശാസ്ത്രങ്ങള്.
ഒരുമിച്ചു ചേര്ന്ന വിശ്വപ്രകൃതിയില് മനുഷ്യന്, പിതൃക്കള്, ഗന്ധര്വന്മാര്, ദേവന്മാര്, സിദ്ധന്മാര്, ചാരണന്മാര്, കിന്നരന്മാര്, അപ്സരസ്സുകള്, ദേവേന്ദ്രന്, ഉപബ്രഹ്മാക്കള് എന്നിപ്രകാരമുള്ള സൂക്ഷ്മലോക വ്യക്തിത്വങ്ങള്, അവയുടെ അനന്തശക്തികള്, അവയ്ക്കാധാരമായ തത്ത്വങ്ങള് ഇവയെല്ലാം ഹിന്ദുമതഗ്രന്ഥങ്ങളില് ക്രമീകരിച്ചിരിക്കുന്നു.
പതിനാലു അനുഭവമണ്ഡലങ്ങള് അഥവാ ലോകങ്ങള് (താഴെ അതലം, വിതലം, സുതലം, രസാതലം, തലാതലം, മഹാതലം, പാതാളം; മുകളില് ഭൂലോകം, ഭുവര്ലോകം, സ്വര്ലോകം, മഹര്ലോകം, ജനലോകം, തപോലോകം, സത്യലോകം) ,
സ്വായംഭുവന്, സ്വാരോചിഷന്, ഔത്തമി, താമസന്, രൈവതന്, ചാക്ഷുഷന്, വൈവസ്വതന്, സാവര്ണി, ദക്ഷ സാവര്ണി, ബ്രഹ്മസാവര്ണി, ധര്മസാവര്ണി, രുദ്രസാവര്ണി, ദൈവസാവര്ണി, ഇന്ദ്രസാവര്ണി എന്നിങ്ങനെയുള്ള മനുക്കള്.
ഏകം, ദശം, ശതം, സഹസ്രം, അയുതം, ലക്ഷം, ദശലക്ഷം, കോടി, മഹാകോടി, ശംഖം, മഹാശംഖം, വൃന്ദം, മഹാവൃന്ദം, പദ്മം, മഹാപദ്മം, ഖര്വം, മഹാഖര്വം, സമുദ്രം, ഓഘം, ജലധി, എന്നിങ്ങനെ സംഖ്യാനത്തിലെ പത്തിരട്ടിക്കുന്ന സ്ഥാനസംജ്ഞ.
ദിനം, മാസം, വത്സരം, ദേവവത്സരം, ചതുര്യുഗങ്ങള്, മന്വന്തരങ്ങള്, കല്പം, മഹാകല്പം എന്നിങ്ങനെ അനവധി കാലപരിഗണനകള്, അവയില് പ്രപഞ്ചത്തിനു സംഭവിക്കുന്ന അവസ്ഥാന്തരങ്ങള്. അനന്തകോടി ജന്മാന്തരങ്ങളിലൂടെ ജീവനുണ്ടാകുന്ന സംസ്കാരപദവികള്, എല്ലാം വിശദമായി വര്ണിച്ച് അവസാനമായി ഇവയ്ക്കെല്ലാം ഉത്പത്തിലയനകേന്ദ്രമായ ബ്രഹ്മം, അതിന്റെ തന്നെ ശിവന് എന്ന അന്തഭാവം ഇവയെല്ലാം കാട്ടിത്തരുന്ന അനുസ്യൂതവും അപ്രമേയവുമായ ഒരദ്ഭുത ശാസ്ത്രമാണ് ഹിന്ദുമതം.
ഇത്രയും വിശദാംശങ്ങളിലേക്കു കടന്നാല് മറ്റു മതങ്ങള് ഹിന്ദുമതമെന്ന മഹാസമുദ്രത്തെ അപേക്ഷിച്ച് ഒരു ജലകണികയോളവും വലിപ്പമുള്കൊള്ളുന്നില്ല. ജീവനു ഭൗതികസത്തയിലുള്ള ബന്ധവും, സ്വഭാവവും അതുമൂലമുണ്ടാകുന്ന അനുഭവങ്ങളും ഇടര്ച്ചയില്ലാതെ മേല്പറഞ്ഞ ഉപാധികളിലൂടെ വര്ണിച്ചിരിക്കുന്നു എന്ന സവിശേഷത ഹൈന്ദവമതശാസ്ത്രത്തിലല്ലാതെ മറ്റൊരിടത്തില്ല. അവസാനമായി ജീവാത്മാപരമാത്മൈക്യത്തെ സ്ഥാപിക്കുകയും ത്രിലോകങ്ങളും ചിദാകാശതത്ത്വത്തില് അഥവാ ആത്മാവില് നിന്നുണ്ടായി ആത്മാവില് ലയിക്കുന്നു എന്നത് തെളിയിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ഇത് ആധുനികശാസ്ത്രചിന്തയെ സമര്ഥിക്കുകയും വിദൂരസത്തയിലേക്ക് വഴി കാട്ടുകയും ചെയ്യുന്നതത്രേ.
No comments:
Post a Comment