ഇതിൽ വരുന്ന പോസ്റ്റുകൾ എല്ലാം ശരി അവണം എന്നില്ല, നിങ്ങളുടെ സ്വതന്ത്ര ബുദ്ധിയിൽ ശരി എന്ന് തോന്നുന്ന കാര്യം മാത്രം ജിവിതത്തിൽ പകർത്തുക.

27 August 2020

യോഗയുടെ ഗുണങ്ങള്‍ - 7

യോഗയുടെ ഗുണങ്ങള്‍

ഭാഗം - 7

വിവിധ യോഗാസനമുറകൾ

യോഗാഭ്യാസത്തിൽ ഏതൊരു സാധാരണക്കാരനും യോഗാസനങ്ങൾക്കാണ് മുൻതൂക്കം നൽകുന്നത്. പ്രകൃതിയിലെ ജീവജാലങ്ങളുടെ ചലനങ്ങളെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയാണ് ആസനമുറകൾ ചിട്ടപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നത്. ശരീരത്തിന്റെ അഞ്ചു നിലകളിലായാണ് ഇവ പരിശീലിക്കുന്നത്,

നിന്നു കൊണ്ട് ചെയ്യുന്ന ആസനങ്ങൾ.ഇരുന്നു കൊണ്ട് ചെയ്യുന്നവ.കാൽമുട്ടുകളിൽ നിന്നു കൊണ്ട് ചെയ്യുന്നവ.കമിഴ്ന്ന് കിടന്നു കൊണ്ട് ചെയ്യുന്നവ.മലർന്ന് കിടന്നു കൊണ്ടു ചെയ്യുന്നവ എന്നിങ്ങനെ.

രാവിലെ സൂര്യോദയത്തിന് തൊട്ടു മുൻപു തുടങ്ങി 2 മണിക്കൂറും വൈകിട്ട് സൂര്യാസ്തമനത്തിന് 2 മണിക്കൂർ മുൻപ് തുടങ്ങി അസ്തമയത്തിൽ അവസാനിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നതായിരിക്കും യോഗ പരിശീലിക്കുവാനുള്ള ഉത്തമമായ സമയം. ദേഹശുദ്ധി വരുത്തിയതിനു ശേഷം പരിശീലനം ആരംഭിക്കാം.

ആദ്യമായി ലഘു വ്യായാമങ്ങൾ ചെയ്ത് ശരീരത്തിനെ യോഗാഭ്യാസത്തിനായി സജ്ജമാക്കുക. ലഘു വ്യായാമങ്ങളിൽ കാലിലെ പെരുവിരൽ തുടങ്ങി ശീർഷം വരെ ഉഴിയേണ്ടതാണ്, അതായത് അംഗ പ്രത്യംഗം ചലിപ്പിക്കേണ്ടതാണ്. അതിനു ശേഷം ഒന്നാമത്തെ നിലയിൽ – നിന്നു കൊണ്ട് തുടങ്ങാം. ആദ്യമായി .

1. താഡാസനം

നട്ടെല്ലിനെ വലിച്ചു നീട്ടി നിൽക്കുന്നതാണ് ഈ ആസനം.

ചെയ്യുന്ന വിധം

പാദങ്ങൾ ചേർത്തു വയ്ച്ച് കൈകൾ ശരീരത്തോട് ചേർത്തു വയ്ച് പാദങ്ങൾ തറയിൽ ഉറപ്പിച്ചു നിൽക്കുക.ശ്വാസം എടുത്തു കൊണ്ട് കാലിന്റെ പെരുവിരലിൽ ഉയർന്നു നിൽക്കുക. ശരീരം നന്നായി വലിച്ചുയർത്താൻ ശ്രമിക്കുക.10 സെക്കന്റുകൾക്ക് ശേഷം ശ്വാസം പൂർണമായും വിട്ടു കൊണ്ട് പൂർവ്വ സ്ഥിതിയിലേക്ക് വരിക.ആവർത്തിക്കുക. ഇത്തവണ കാലിന്റെ പെരുവിരലിൽ ഉയരുന്നതിനൊപ്പം കൈകൾ മുന്നിലൂടെ മുകളിലേക്ക് ഉയർത്തുക. കൈപ്പത്തികൾ അഭിമുഖമായി വരത്തക്കവിധം കൈകൾ ചെവിയിൽ സ്പർശിച്ചിരിക്കും വിധം ഉയർത്തി നിൽക്കുക. ശ്വാസം ഉള്ളിലേക്കെടുത്തു കൊണ്ട് ശരീരം നല്ലതുപോലെ വലിച്ചു നീട്ടുക. ശ്വാസം വിട്ടു കൊണ്ട് പൂർവ്വസ്ഥിതിയിലേക്ക് വരിക. കൈപ്പത്തികൾ തലക്കു മുകളിൽ പുറം തിരിച്ച് വച്ചു കൊണ്ട് ആവർത്തിക്കുക. കൈവിരലുകൾ കൊരുത്തു കൊണ്ട് കൈപ്പത്തികൾ മലർത്തി തലക്കു മുകളിൽ ഉയർത്തി ആവർത്തിക്കുക.

പ്രയോജനം

ശ്വാസകോശങ്ങൾക്ക് ബലവും വികാസവും ലഭിക്കുന്നു. നട്ടെല്ലിനും ഹൃദയത്തിനും ബലം ലഭിക്കുന്നു. സ്ത്രീകൾക്ക് ആർത്തവചക്രം ക്രമപ്പെടുത്തുവാൻ സഹായിക്കുന്നു. ഉദര പേശികളെ ബലപ്പെടുത്തി കുടലുകൾക്ക് വികാസം ഉണ്ടാക്കുന്നു. ശരീരത്തിന് ഉണർവ്വ് നൽകുന്നു.

2. അർദ്ധ ചക്രാസനം

അരക്കെട്ടുമുതൽ മുകളിലേക്ക് അർദ്ധശരീരത്തിനെ അർദ്ധവൃത്താകൃതിയിൽ വളയ്ച്ചു നിൽക്കുന്നതാണ് ഈ ആസനം.

ചെയ്യുന്ന വിധം

കാൽപ്പാദങ്ങൾ 10 സെ.മീ. അകലത്തിൽ തറയിൽ ഉറപ്പിച്ചു നിൽക്കുക.കൈകൾ നട്ടെല്ലിന്റെ വശങ്ങളിലായി പുറകുവശത്ത് ചേർത്തു വയ്ക്കുക.ശ്വാസം ഉള്ളിലേക്കെടുത്തു കൊണ്ട് അരക്കെട്ടിൽ നിന്നും ശരീരം പുറകിലേക്ക് വളയ്ക്കുക.ശ്വാസം വിട്ടു കൊണ്ട് ശരീരം മുന്നിലേക്ക് വളച്ച് ഭൂമിക്ക് സമാന്തരമായി തല മുകളിലേക്ക് ഉയർത്തി നിൽക്കുക.10 സെക്കന്റുകൾക്ക് ശേഷം ശ്വാസം ഉള്ളിലേക്കെടുത്തു കൊണ്ട് നിവർന്നു വരിക.ശ്വാസം വിട്ടു കൊണ്ട് കൈകൾ താഴ്ത്തിയിടുക.

പ്രയോജനം

ശരീരത്തിന് പൂർണമായും വഴക്കം ലഭിക്കുന്നു. വൻകുടൽ, നട്ടെല്ലിന്റെ ഭാഗത്തുള്ള പേശികൾ, നാഡികൾ, നിതംബം, കാൽമുട്ട്, തുട, വാരിയെല്ല് എന്നിവയെ ബലപ്പെടുത്തി ഈ ഭാഗങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ടു വരുന്ന അസുഖങ്ങളെ പരിഹരിക്കുന്നു.

യോഗയുടെ ഗുണങ്ങള്‍ - 5

യോഗയുടെ ഗുണങ്ങള്‍

ഭാഗം - 5

യോഗയും ജീവിതശൈലീരോഗങ്ങളും

ജീവിത ശൈലീരോഗങ്ങളെക്കുറിച്ച് പറയുന്നതിനു മുൻപ് കുറച്ചു് പഴംകഥ പറയാം.

രണ്ടുമൂന്ന് തലമുറയ്ക്കു മുൻപ് ജനങ്ങളുടെ ജീവിതരീതി പരിശോധിച്ചാൽ മനസ്സിലാകും അവർ ഒരിക്കലും വ്യായാമം ചെയ്യാനായി ഒന്നും ചെയ്യാറില്ലായിരുന്നു എന്ന്. പകരം ജീവിതത്തിന്റെ നാനാതുറകളിലും അവർ ജീവിക്കുവാനായി ചെയ്യുന്നതെല്ലാം വ്യായാമ തുല്യമായിരുന്നു എന്നും.

നടക്കുകയോ സൈക്കിൾ ചവിട്ടുകയോ ആയിരുന്നു സഞ്ചാരമാർഗ്ഗം. ശരീരം കൊണ്ട് അത്യധ്വാനം ചെയ്തിട്ടായിരുന്നു ഓരോ ദിവസത്തെയും ചര്യകൾ നടത്തിയിരുന്നത്. ആഹാരം പാകം ചെയ്യുന്നതു മുതൽ വീട് വൃത്തിയാക്കുന്നതിൽ വരെ ശാരീരികാധ്വാനം തന്നെയായിരുന്നു മുഖ്യമായും.

ആധുനിക കാലത്തിൽ ഇവയെല്ലാം യന്ത്രങ്ങൾ കീഴടക്കിയിരിക്കുന്നു. പണ്ട് അരച്ചാൺ വയറ് നിറയ്ക്കാൻവേണ്ടി (ആഹാരത്തിനായി ) മനുഷ്യൻ കിലോമീറ്ററുകൾ നടക്കുമായിരുന്നു, ഇന്നിപ്പോൾ അരച്ചാൺ വയറു കുറയ്ക്കുവാനായി കിലോമീറ്ററുകൾ നടക്കുകയാണ് മനുഷ്യർ. ജീവിക്കുവാൻ അത്യന്താപേക്ഷിതമായ ശുദ്ധവായു, ശുദ്ധഭക്ഷണം, ശുദ്ധജലം എന്നിവ പണ്ട് സുലഭമായിരുന്നു. മനുഷ്യന്റെ അപകടകരമായ അത്യാഗ്രഹവും ധനമോഹവും കാരണം ഇവ മൂന്നും ഇന്ന് ദു:ർലഭമായിക്കൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്.

തിരക്കുപിടിച്ച ജീവിതക്രമത്തിൽ വ്യായാമത്തിന് സ്ഥാനമില്ലാതായി, ഫലമോ അമിതവണ്ണവും അതിനെ തുടർന്നുള്ള അസ്വസ്ഥതകളും രോഗങ്ങളും. സമീകൃതമല്ലാത്തതും ക്രമം തെറ്റിയുമുള്ള ഭക്ഷണം മാരകരോഗങ്ങൾക്ക് കാരണമാകുന്നു. അന്തരീക്ഷ മലിനീകരണവും മായം ചേർന്ന ഭക്ഷണവും ഗുണനിലവാരമില്ലാത്ത ഭക്ഷ്യവസ്തുക്കളും മനുഷനെ നിത്യരോഗികളാക്കുന്നു. ആസ്തമ, പ്രമേഹം, അർബുദം, ദു:ർമേദസ്സ്, മന:സംഘർഷം, രക്തസമ്മർദ്ദം ഇവയെല്ലാം ജീവിത ശൈലീ രോഗങ്ങൾ മാത്രമാണ്. യോഗ ചെയ്യുന്നതിലൂടെ ഇവയൊക്കെ പൂർണമായും നിയന്ത്രിച്ച് ഇല്ലാതാക്കാൻ കഴിയും.

ആസ്തമ

മലിനമായ അന്തരീക്ഷം, തെറ്റായ ഭക്ഷ ക്രമം, ഉറക്കമില്ലായ്മ, സുഗന്ധദ്രവ്യങ്ങളുടെ അമിതമായ ഉപയോഗം, ലഹരി വസ്തുക്കളുടെ ഉപയോഗം തുടങ്ങിയവയാണ് ആസ്തമയുടെ കാരണങ്ങൾ. ശ്വാസനാളങ്ങളിൽ അമിതമായി അടിഞ്ഞുകൂടുന്ന കഫം വരണ്ട് കട്ടപിടിച്ച് ശ്വാസകോശങ്ങളുടെ വികാസ സങ്കോച ശേഷി കുറഞ്ഞ് ശ്വാസതടസ്സം അനുഭവപ്പെടുന്നു. ഇത് കഠിനമായ ശ്വാസം മുട്ടലിനും വലിവിനും ഇടയാക്കുന്ന ആസ്തമയായി മാറുന്നു. ഇതൊരു മാറാവ്യാധിയല്ല, മറിച്ച് ശരിയായ ജീവിതരീതി കൊണ്ടും ചിട്ടയായ യോഗാസനങ്ങളും കൊണ്ട് നിശ്ശേഷം സുഖപ്പെടുത്താവുന്നതാണ്.

പൊടിപടങ്ങളില്ലാത്ത സ്ഥലങ്ങൾ തിരഞ്ഞെടുത്ത് പെരുമാറുക, ശുദ്ധവായു ധാരാളം ലഭിക്കുന്ന സ്ഥലങ്ങളിൽ താമസിക്കുക എന്നിവയാണ് ജീവിത ചര്യയിൽ പാലിക്കേണ്ടത്.

മുട്ട, മാസം, പഴം, നെയ്യ്, തൈര്, കിഴങ്ങുവർഗ്ഗങ്ങൾ, ലഹരിപദാർത്ഥങ്ങൾ, പുകയില ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ ഒഴിവാക്കുക എന്നതാണ് ആഹാരക്രമത്തിൽ പാലിക്കേണ്ടത്. യോഗാസങ്ങളായ ഏക പാദ ഉത്ഥാനാസനം, പവന മുക്താസനം, ശലഭാസനം, ഭുജംഗാസനം, വിപരീത കരണി, വജ്രാസനം, ഹലാസനം എന്നിവയും നാഡീശുദ്ധി പ്രാണായാമവും ഉത്തമമാണ്

പ്രമേഹം

അമിതവും അലസവുമായ ഭക്ഷണം, വ്യായാമമില്ലായ്മ, മധുര പദാർത്ഥങ്ങളുടെ അമിത ഉപയോഗം, മദ്യപാനം, ചിലയിനം മരുന്നുകളുടെ ഉപഭോഗം, എല്ലാറ്റിനും ഉപരി പാരമ്പര്യം എന്നിവയെല്ലാം പ്രമേഹത്തിന് കാരണമാണ്. അമിതമായ ദാഹം, മൂത്രത്തിലോ രക്തത്തിലോ അല്ലെങ്കിൽ രണ്ടിലുമോ പഞ്ചസാര ഉണ്ടായിരിക്കും എന്നിവയാണ് ലക്ഷണങ്ങൾ.

ആഹാര നിഷ്ഠ പാലിക്കുക. ഒപ്പം പാദ ഹസ്താസനം, സിദ്ധാസനം, ഹലാസനം, ചക്രാസനം, മയൂരാസനം, അർദ്ധമത്സേന്ദ്രിയാസനം, സർവ്വാഗാസനം, മത്സ്യാസനം എന്നിവയും സഹജവസ്തിക്രിയ ഭ്രാമരിപ്രാണായാമം എന്നിവയും അഭികാമ്യം.

അർബുദം

മാംസ്യാഹാരത്തിന്റെ അമിത ഉപഭോഗം, അമിതമായ മരുന്നുകളുടെ ഉപയോഗം എന്നിവയും പാരമ്പര്യവുമാണ് അർബുദത്തിന്റെ കാരണങ്ങൾ
പച്ചിലക്കറികളുടെ ഉപയോഗം കൂട്ടുക ഒപ്പം വൃക്ഷാസനം, പർവ്വതാസനം എന്നീ യോഗാസനങ്ങൾ ശീലിക്കുകയും ചെയ്യുക

ദു:ർമേദസ്സും രക്തസമ്മർദ്ദവും

പുതിയ കാലത്തിലെ ഒരു പ്രധാന പ്രശ്നമാണ് പൊണ്ണത്തടി അഥവാ ദു:ർമേദസ്സ്. അമിതമായ ആഹാരശീലം, മധുര പദാർത്ഥങ്ങളുടെ അമിത ഉപയോഗം, മദ്യം വ്യായാമമില്ലായ്മ എന്നിവയാണ് പൊണ്ണത്തടിക്ക് കാരണം. പൊണ്ണത്തടി അമിത രക്തസമ്മർദ്ദത്തിന് കാരണമാകുന്നു. പാരമ്പര്യവും രക്തസമ്മർദ്ദത്തിന് കാരണമാകാം.

പച്ചക്കറി, ഇലവർഗ്ഗങ്ങൾ, പഴങ്ങൾ എന്നിവ ധാരാളമായി ആഹാരത്തിൽ ഉൾപ്പെടുത്തുക. മാസാഹാരം കഴിവതും ഇല്ലാതാക്കുക, ഭക്ഷണം നന്നായി ചവച്ചരച്ച് കഴിക്കുക, പൊരിച്ചതും വറുത്തതുമായ ഭക്ഷണങ്ങൾ ഒഴിവാക്കുക. ഉറങ്ങുന്നതിന് കുറഞ്ഞത് രണ്ടു മണിക്കൂർ മുൻപെ ആഹാരം കഴിക്കുക ഒപ്പം ,പശ്ചിമോത്താനാസനം, സുപ്ത വജ്രാസനം, മണ്ഡൂകാസനം, മയൂരാസനം, ധനുരാസനം എന്നീ ആസനങ്ങളും ഉഢ്യാണ ബന്ധം, നൗളി, കപാല ഭാതി എന്നീ പ്രാണായാമ ക്രിയകളും ശീലിക്കുക.

മന: സംഘർഷം

തൊഴിൽപരമായ കാരണങ്ങൾ, സാമ്പത്തിക കാരണങ്ങൾ, ചുറ്റുപാടുകളുടെ സമ്മർദ്ദങ്ങൾ, കുടുംബ ബന്ധങ്ങളിലെ പ്രശ്നങ്ങൾ തുടങ്ങി നിരവധിയാണ് മന:സംഘർഷത്തിനു കാരണമാകുന്നത്. മന:സംഘർഷം സ്വഭാവ വൈകല്യത്തിന് കാരണമാകുന്നു.

പൂർണമായുള്ള അഷ്ടാംഗയോഗ പരിശീലനം മാത്രം മതി മാനസിക സംഘർഷം ഒഴിവാക്കി ശരിയായ ആരോഗ്യം വീണ്ടെടുക്കുവാൻ.

മേൽ വിവരിച്ചതുകൂടാതെ മറ്റു പലയിനം വ്യാധികളും യോഗാഭ്യാസത്തിലൂടെ ഇല്ലാതാക്കി ആരോഗ്യമുള്ള ശരീരവും അതിൽ ആര്യോഗ്യമുള്ള മനസ്സും സ്വന്തമാക്കാം.

യോഗയുടെ ഗുണങ്ങള്‍ - 4

യോഗയുടെ ഗുണങ്ങള്‍

ഭാഗം - 4

എന്താണ് ഹഠയോഗ

കഴിഞ്ഞ അദ്ധ്യായത്തിൽ പറഞ്ഞതുപോലെ പ്രത്യാഹാരം, ധാരണ, ധ്യാനം, സമാധി എന്നിങ്ങനെ നാല് അംഗങ്ങൾ ചേരുന്ന യോഗാ രീതിയെയാണ് ഹഠയോഗയെന്ന് വിശേഷിപ്പിക്കുന്നത്.

പ്രത്യാഹാരം

അനിയന്ത്രിതമായ ചിന്തകളെ നിയന്ത്രണ വിധേയമാക്കി ഊർജ്ജ ഉപഭോഗം കുറക്കുന്ന പ്രവൃത്തിയെ പ്രത്യാഹാരമെന്നു പറയുന്നു. മനസ്സ് കടിഞ്ഞാണില്ലാത്ത ഒരു കുതിരയെ പ്പോലെയാണ്. എത്ര കണ്ട് മനസ്സിനെ നിയന്ത്രിക്കുവാൻ ശ്രമിക്കുന്നുവോ അത്രയും തന്നെ വിധേയത്വമില്ലാതെ പറക്കുകയാണ് മനസ്സ് എല്ലാ സാധാരണക്കാരിലും.

യോഗാസനങ്ങളിലൂടെ ചിന്തകളെ നിയന്ത്രിച്ച് മനസ്സിനെ വരുതിയിലാക്കുകയാണ് പ്രത്യാഹാരത്തിലൂടെ നിവൃത്തിക്കുന്നത്. മനസ്സ് ശാന്തമായി നിയന്ത്രണത്തിലാവുമ്പോൾ ഊർജ്ജ ഉപഭോഗവും കുറയുന്നു.

ധാരണ

ഇന്ദ്രിയ സുഖഭോഗങ്ങളിൽ നിന്നും മനസ്സിനെ അടർത്തിമാറ്റി മാനസിക വികാരങ്ങളെയും വിചാരങ്ങളെയും ബൗദ്ധിക തലത്തിലേക്കുയർത്തുന്നതിനെയാണ് ധാരണ എന്നുപറയുന്നത്. ധാരണയിലൂടെ പഞ്ചേന്ദ്രിയങ്ങളുടെയും നിയന്ത്രണം സാദ്ധ്യമാകുന്നു എന്നർത്ഥം.

ധ്യാനം

മനസ്സിനെ സൃഷ്ടിയുടെ തലത്തിലേക്ക് ഉയർത്തുന്ന പ്രക്രിയയാണ് ധ്യാനം. അറിവിനെ അതിന്റെ തന്നെ രൂപങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കുകയും അത് സൂക്ഷിക്കുകയും അവ പുനർചിന്തനം ചെയ്യുകയും മനനത്തിലൂടെ പുന:സൃഷ്ടിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന പ്രവൃത്തിയെ ധ്യാനം എന്നുപറയുന്നു. ഏകാഗ്രമായ മനസ്സാണ് ധ്യാനത്തിലൂടെ കൈവരുന്നത്.

സമാധി

ബുദ്ധി സമമായി നിൽക്കുന്ന അവസ്ഥയാണ് സമാധി.സ്വസ്ഥതയോടെ കാര്യനിർവ്വഹണത്തിൽ ലയിച്ച് അനുഭൂതിയോടെ ആസ്വദിച്ച് അനുഭവിക്കുന്നതിനെ സമാധിയെന്നു പറയുന്നു. പരിധിയില്ലാതെ ആനന്ദം ഉള്ളിൽ നിറയുന്നതാണ് ഈ അവസ്ഥ.

യോഗയുടെ ഗുണങ്ങള്‍ - 3

യോഗയുടെ ഗുണങ്ങള്‍

ഭാഗം - 3

എന്താണ് അഷ്ടാംഗ യോഗ ?

പതഞ്ജലി മഹർഷി ചിട്ടപ്പെടുത്തിയ യോഗാ വിധിയാണ് അഷ്ടാംഗ യോഗ. പേര് ദ്യോതിപ്പിക്കുന്നതു പോലെ എട്ട് അംഗങ്ങൾ ചേർന്നതാണ് ഈ യോഗാ രീതി. ഇവ –

1. യമം
2. നിയമം
3. യോഗാസനം
4. പ്രാണായാമം
5. പ്രത്യാഹാരം
6. ധാരണ
7. ധ്യാനം
8. സമാധി എന്നിങ്ങനെയാണ്.

ഇതിൽ ആദ്യത്തെ നാലു് അംഗങ്ങൾ ചേരുന്നതിനെ രാജയോഗ എന്നും 5 മുതൽ 8 വരെയുള്ള അംഗങ്ങൾ ചേരുന്നതിനെ ഹഠയോഗ എന്നും രണ്ട് തരം യോഗ വിധികളായി തിരിച്ചിരിക്കുന്നു. ഇതിൽ ലൗകിക ജീവിതത്തിൽ രാജയോഗ മാത്രമേ പരിശീലിക്കുകയുള്ളു. യോഗികളും സാധ്യികളും മാത്രമേ ഹഠയോഗയിൽ പ്രാവീണ്യം നേടുകയുള്ളു.

യമം

മനുഷ്യജീവിതത്തിൽ ആചരിക്കേണ്ടതും അനുഷ്ടിക്കേണ്ടതുമായ സാധനകളെയാണ് യമം എന്നതുകൊണ്ട് ഉദ്ദേശിക്കുന്നത്.  അവ,

1. അഹിംസ – മറ്റു ജീവജാലങ്ങൾക്ക് ജീവഹാനിയോ അതിൽ കുറവായ ക്രൂരതരങ്ങളായ പ്രവർത്തികളോ ഒഴിവാക്കുക

2. സത്യം – കാമം, ക്രോധം, ലോഭം, മോഹം, മതം, മാത്സര്യം, ഡംപ്, അസൂയ എന്നീ 8 അവസ്ഥകളെ തുല്യമാക്കി വയ്ക്കുന്ന മാനസികാവസ്ഥ.

3. അസ്തേയം – മോഷണം

4. അപരിഗ്രഹം – അന്യന്റെ മുതലിലുള്ള ആഗ്രഹം.

5. ബ്രഹ്മചര്യം

6. സമാധി

നിയമം

മനുഷ്യരിൽ അത്യാവശ്യമായി ഉണ്ടായിരിക്കേണ്ട സ്വത്വഗുണങ്ങളെയാണ് നിയമം കൊണ്ടുദ്ദേശിക്കുന്നത്. അവ,

1. ശൗച്യം – ആന്തരികവും ബാഹ്യവുമായ ശുദ്ധീകരണ ക്രിയകളാണ്.

2 .സന്തോഷം – മാനസികോല്ലാസമാണ് ലക്ഷ്യം.

3 .തപസ്സ് – മാനസിക സംതുലനവും ഏകാഗ്രതയും.

4 . സ്വാദ്ധീയം – എല്ലാം ഗ്രഹിക്കുവാനുള്ള കഴിവു്.

5 .ഈശ്വരപ്രണിധാനം – പ്രപഞ്ചശക്തിയിലുളള വിശ്വാസവും അർപ്പണവും.

ആസനം

ആസനം അഥവാ യോഗാസനം എന്നത് പ്രമുഖവും, പ്രാധാന്യം ഏറിയതുമാണ്. ഏതൊരു സാധാരക്കാരനും യോഗാഭ്യാസം ചെയ്യുന്നു എന്നത് കൊണ്ട് ഉദ്ദേശിക്കുന്നത് യോഗാസനങ്ങൾ ചെയ്യുന്നു എന്നതു തന്നെയാണ്. യോഗാസനങ്ങൾ സ്വായത്തമാക്കുന്നതിലൂടെ ശരീരത്തിന്ന് വഴക്കവും ഒതുക്കവും ലഭിക്കുകയും ശരീരത്തിലെ രോഗാവസ്ഥയിലുള്ള അവയവങ്ങളെയും കോശ സമൂഹത്തെയും പുഷ്ടിപ്പെടുത്തി ആരോഗ്യവും പ്രസരിപ്പും പ്രധാനം ചെയ്യുന്നു.

പ്രകൃതിയിലെ ജീവജാലങ്ങളുടെ തനതായ ചേഷ്ടകളെയും ചലനങ്ങളെയും വളരെ ചെറിയ മാറ്റങ്ങൾ വരുത്തി മനുഷ്യന്റെ ശരീരത്തിന് വേണ്ട വിധം രൂപമാറ്റം നടത്തി, അനുഷ്ടിക്കേണ്ട രീതികൾ ചിട്ടപ്പെടുത്തി വിവിധങ്ങളായ നാമങ്ങളാൽ അവതരിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു. ഏകദേശം മുന്നൂറോളം ആസന ക്രിയകളാണ് പ്രാഥമികമായിട്ടുള്ളത്. ഇവയെത്തന്നെ അനുഷ്ഠാനത്തിൽ പ്രാദേശികവും പഠിതാവിന്റെ പ്രായവും അധികരിച്ചിട്ട് 33000 ആസനങ്ങളായി വിപുലീകരിച്ചിരിക്കുന്നു.

പ്രാണായാമം

ജീവ ശക്തിയെ അതായത് ശ്വാസഗതിയെ നിയന്ത്രിച്ച് ആരോഗ്യം വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതാണ് പ്രാണായാമക്രിയ. ശ്വാസോച്ഛാസത്തിന്റെ ആവർത്തിയിലുള്ള വ്യതിയാനങ്ങളാണ് ജീവികളുടെ ആയുസ്സിന്റെ ദൈർഘ്യത്തിൽ വ്യത്യാസം വരുത്തുന്നത്.

മനുഷ്യൻ ഒരു മിനിറ്റിൽ ശരാശരി 42 തവണ ശ്വാസോച്ഛാസം ചെയ്യുന്നു. ആയുർദൈർഘ്യം ശരാശരി 72 വർഷം. പട്ടി ഒരു മിനിറ്റിൽ ശരാശരി 90 തവണ ശ്വാസോച്ഛാസം ചെയ്യുമ്പോൾ ആയുർദൈർഘ്യം 12 വർഷമായി ചുരുങ്ങുന്നു. അതേ സമയം ആമ ഒരു മിനിറ്റിൽ 2 തവണയേ ശ്വാസോച്ഛാസം ചെയ്യുകയുള്ളു, ആമയുടെ ആയുർദൈർഘ്യമോ 150 വർഷവും.

ഇതിൽ നിന്നും ശ്വാസോച്ഛാസത്തിന്റെ ആവർത്തിയും ആയുർദൈർഘ്യവും ബന്ധപ്പെട്ടു കിടക്കുന്നുവെന്ന് മനസ്സിലാക്കാം. പ്രാണായാമത്തിലൂടെ ശ്വാസഗതിയെ നിയന്ത്രിച്ച് ശ്വാസോച്ഛാസത്തിന്റെ ആവർത്തി കുറക്കുകയാണ് ചെയ്യുന്നത്.

മേൽ വിവരിച്ച നാല് അംഗങ്ങളെ ചേർത്ത് രാജയോഗയെന്നു പറയും.ഏതൊരാൾക്കും അനുവർത്തിക്കാവുന്ന തികച്ചും അയത്നലളിതമായ ഒന്നാണ് രാജയോഗ. തുടർന്നുള്ള പ്രത്യാഹാരം, ധാരണ, ധ്യാനം, സമാധി എന്നിങ്ങനെയുള്ള നാല് അംഗങ്ങൾ ചേരുന്നതിനെ ഹഠയോഗയെന്നു പറയുന്നു. സ്വാധികളും യോഗിവര്യൻമാരും മാത്രമേ ഹഠ യോഗാ രീതി ശീലിക്കാറുള്ളു.

യോഗയുടെ ഗുണങ്ങള്‍ - 2

യോഗയുടെ ഗുണങ്ങള്‍

ഭാഗം - 2

യോഗയുടെ ഗുണങ്ങള്‍

നാം ഭക്ഷണം കഴിക്കുമ്പോള്‍ അതിന്റെ രുചിയും വൃത്തിയുമല്ലാതെ , ഇതാര് പാകം ചെയ്തു? വസ്തുക്കള്‍ എവിടന്നു കിട്ടി? ഏതെല്ലാം ചേരുവകള്‍ ഇതില്‍ അടങ്ങിയിരിക്കുന്നു എന്നൊന്നും ചിന്തിക്കാറില്ല എന്നത് പോലെതന്നെ,  നാം സാധാരണ യോഗ ചെയ്യുമ്പോഴും ശരീരം എങ്ങനെ സംരക്ഷിക്കാമെന്നതിലുപരി ഇതിന്‍റെ ചരിത്ര, നിയോഗ, നിബന്ധനകളോ ശാസ്ത്രമോ തിരക്കാന്‍ മിനക്കെടാറില്ല. ഇതെല്ലാം വളരെ വിപുലമായ വിവരങ്ങളായതിനാല്‍ വിശദീകരിക്കാന്‍ പ്രയാസവുമാണ്. എന്നാല്‍ നാമമാത്രമെങ്കിലും പരാമര്‍ശിക്കപ്പെടാതിരിക്കുന്നത് ന്യായവുമല്ല.

കാലഘട്ടത്തിനനുകൂലമായി പല പല യോഗീവര്യന്മാരില്‍ നിന്നും നിര്‍മ്മിതമായ ശാസ്ത്രശാഖയാണ് യോഗ. ഒരു വ്യക്തിയുടെ കണ്ടെത്തലല്ല എന്ന് സാരം. ഇവയുടെ സമാഹരണം നടന്നത് ക്രിസ്തുവിനും വളരെ മുന്‍പ്‌ പതഞ്‌ജലി എന്ന യോഗി തയ്യാറാക്കിയ 'അഷ്ടാംഗയോഗം ' എന്ന ഗ്രന്ഥത്തോടെയാണ്. യോഗ എന്ന വാക്കിന് ഐക്യം, യോജിപ്പ് എന്നൊക്കെയാണ് അര്‍ഥം.

യമം, നിയമം, ആസനം, പ്രാണായാമം, പ്രത്യാഹാരം, ധാരണ, ധ്യാനം, സമാധി എന്നീ എട്ടു ഘടകങ്ങള്‍ അടങ്ങിയതാണ് അഷ്ടാംഗയോഗം. ഇതില്‍ ആസനത്തെക്കുറിച്ചാണ് നാം ചര്‍ച്ച ചെയ്യുന്നത്. ആസനത്തില്‍ തന്നെ ധ്യാനാസനം, ശരീര ആരോഗ്യ വര്‍ധന വ്യായാമങ്ങള്‍ എന്നീ രണ്ടു വിധമുണ്ട്.

ഭക്ഷണ നിയന്ത്രണം :

ഭക്ഷണനിയന്ത്രണം യോഗയില്‍ പരമപ്രധാനമാണ്. ഉദരമാണ് സര്‍വ്വരോഗങ്ങളുടെയും കേന്ദ്രബിന്ദു എന്ന് പറയാറുണ്ടല്ലോ.

ഏകഭുക്തം മഹായോഗി

ദ്വി ഭുക്തം മഹാഭോഗി

ത്രിഭുക്തം മഹാ രോഗി

ചതുര്‍ ഭുക്തം മഹാദ്രോഹി

പഞ്ച ഭുക്തം മഹാപാപി

എന്നാണല്ലോ തത്വം. ഈ അഞ്ചു 'മഹാന്മാരില്‍' നാമെവിടെ നില്‍ക്കുന്നു എന്ന് സ്വയം ഒരു വിലയിരുത്തല്‍ നന്നായിരിക്കും. കഴിഞ്ഞുപോയ തലമുറയ്ക്ക് , വിശപ്പ് എങ്ങനെ അകറ്റും എന്നതായിരുന്നു ചിന്ത. എന്നാല്‍ ഇന്നത്‌, എങ്ങനെ പെട്ടെന്ന് വിശക്കാം എന്നതായിരിക്കുന്നു നമ്മുടെ ആലോചനകള്‍ മുഴുവന്‍! ഭക്ഷണത്തില്‍ അല്‍പനിയന്ത്രണം പോലുമില്ലാതെ യോഗയ്ക്ക് തയ്യാറെടുക്കുന്നത് ബുദ്ധിയല്ല.

നിബന്ധനകള്‍:

- ശുദ്ധവായു ലഭിക്കുന്ന വൃത്തിയുള്ള സ്ഥലമായിരിക്കണം യോഗയ്ക്ക് വേണ്ടി തെരഞ്ഞെടുക്കുന്നത്.

- വെറും തറ ആകാതെ , അല്പം മൃദുവായ പായയിലോ ഷീറ്റിലോ കാര്‍പെറ്റിലോ വച്ചായിരിക്കണം യോഗ ചെയ്യേണ്ടത്.

- ലളിതം, മധ്യമം, വിഷമം എന്നീ രൂപത്തിലായിരിക്കണം ആസനങ്ങള്‍ ചെയ്യേണ്ടത്. ആദ്യമേ വിഷമാസനങ്ങള്‍ പാടില്ല എന്ന് ചുരുക്കം.

- യോഗയുടെ കൂടെ മറ്റു അഭ്യാസങ്ങള്‍ (ജിംനേഷ്യം , കരാട്ടെ...മുതലായവ) ചെയ്യാന്‍ പാടില്ല. സമയം മാറ്റി ചെയ്യാവുന്നതാണ്.

- വയര്‍ നിറഞ്ഞിരിക്കുമ്പോള്‍ ഒരിക്കലും യോഗ ചെയ്യരുത്. ഒഴിഞ്ഞ വയറാണ്  ഏറ്റവും നല്ലത്.

- തിടുക്കം പാടില്ല. സാവധാനം ശ്രദ്ധയോടെ ക്ഷമയോടെ ചെയ്യുക.

- യോഗ ചെയ്യുമ്പോള്‍ പതിവായി തന്നെ ചെയ്യുക (രോഗം, ഗര്‍ഭം, ആര്‍ത്തവം എന്നീ അവസ്ഥയില്‍ ഒഴിവാക്കാവുന്നതാണ്).

- മദ്യപാനം, പുകവലി മുതലായവ ഉപയോഗിക്കുന്നവര്‍ക്ക് പൂര്‍ണ്ണഫലപ്രാപ്തി ലഭിക്കില്ല.

- ചുരുങ്ങിയത് ദിനേന അരമണിക്കൂര്‍ എങ്കിലും ചെയ്യുക.

- അധികം ഇറുക്കമുള്ള വസ്ത്രങ്ങള്‍ ഒഴിവാക്കുക. പുരുഷന്മാര്‍ക്ക് ബര്മുടയോ (ഉള്ളില്‍ ലങ്കൊട്ടിയോ ജെട്ടിയോ നിര്‍ബന്ധം) ധരിക്കുക. സ്ത്രീകള്‍ അയഞ്ഞ ചുരിദാറോ മറ്റോ  ധരിച്ചിരിക്കണം .

- പ്രാര്‍ഥനയോടെ ദിവസവും യോഗ ആരംഭിക്കുന്നത് മാനസിക ഉത്തേജനത്തിന് ഉത്തമമാണ്.

- ദിവസവും ആദ്യപടിയായി 'ശ്വസനക്രിയ' (warmup) വളരെ ഉത്തമമാണ്. ശ്വാസകോശത്തിന്റെ ശക്തിവര്‍ധിപ്പിച്ച് യോഗാസനങ്ങള്‍ ചെയ്യാനുള്ള താല്പര്യവും ഉന്മേഷവും ഇത് അധികരിപ്പിക്കുന്നു.

ശ്വസനക്രിയ ചെയ്യുന്ന രീതി:

കാലുകള്‍ ഒന്നര അടിയോളം അകറ്റിനിന്ന് കൈകള്‍ തൂക്കിയിട്ട് നിവര്‍ന്നുനില്‍ക്കുക. ദീര്‍ഘശ്വാസം ഉള്ളിലേക്കെടുത്ത്കൊണ്ട് കൈകള്‍ ചെവികള്‍ക്കടുപ്പിച്ചു നേരെ മേലെക്കുയര്‍ത്തുക. കുറച്ചു സമയത്തിനു ശേഷം ശ്വാസം പുറത്തേക്കു വിട്ടുകൊണ്ട്തന്നെ കൈകള്‍ സാവധാനം താഴേക്ക്‌ കൊണ്ട് വരിക. ഇങ്ങനെ പത്തു പ്രാവശ്യം ആവര്‍ത്തിക്കുക.

ആസനങ്ങളും മുദ്രകളും അനേകമുണ്ട് . തിരക്ക് പിടിച്ച നമ്മുടെ ഓട്ടപ്പാച്ചിലിനിടയില്‍ അത് മുഴുവന്‍ പ്രയോഗവല്‍ക്കരിക്കുക അതീവശ്രമകരമാണ്. തികഞ്ഞ ഗൌരവത്തിലോ  തൊഴില്‍പരമായോ  ( Professionally) അതിനെ സമീപിക്കുന്നവര്‍ക്ക്  മാത്രമേ അത് മുഴുവനായി തുടര്‍ന്ന് കൊണ്ടുപോകാനാവൂ.  അതിനാല്‍ പ്രധാനപ്പെട്ട അല്പം ആസനങ്ങള്‍ മാത്രമേ ഇതില്‍ പ്രതിപാദിക്കുന്നുള്ളൂ . അവ ചെയ്തു ശീലിച്ചാല്‍ തന്നെ അസൂയാര്‍ഹമായ മാറ്റം നിങ്ങളില്‍ പ്രകടമാവുന്നതാണ്.

യോഗയുടെ ഗുണങ്ങള്‍ - 1

യോഗയുടെ ഗുണങ്ങള്‍

ഭാഗം - 1

ചരിത്രം

AD 1600 ൽ പതഞ്ജലി മഹർഷിയാണ് യോഗസൂത്രങ്ങളും ആസനങ്ങളും പ്രാണായാമക്രിയകളും കോർത്തിണക്കിയുള്ള അഷ്ടാംഗ യോഗ രൂപംനൽകിയത്. 196 യോഗസൂത്രങ്ങളാണ് പതഞ്ജലി യോഗയിലുള്ളത്. പുരാണങ്ങളിലും ഉപനിഷത്തുകളിലും പലവുരു പരാമർശിച്ചിട്ടുള്ള യോഗ ആർഷഭാരത സംസ്കാരത്തോട് ഇഴപിരിയാതെ അടുത്തു നിൽക്കുന്നു.

അജന്ത എല്ലോറ പോലെയുള്ള പുരാതന ശിലാ ഗുഹകളിൽ പിൽക്കാലത്ത് കണ്ടെത്തിയിട്ടുള്ള ഒട്ടനവധി ചുമർചിത്രങ്ങൾ വിവിധങ്ങളായ യോഗ രൂപങ്ങളാണ് എന്നത് അന്നും യോഗയുടെ സ്വീകാര്യതെയാണ് ദ്യോതിപ്പിക്കുന്നത്.

പിൽക്കാലത്ത് ഘേരണ്ട മഹർഷി, B.K.S അയ്യങ്കാർ, സോത്മാരാമൻ, അമര സിംഹൻ തുടങ്ങിയവർ യോഗയുടെ പ്രായോഗിക വശങ്ങളെക്കൂടി ക്രോഡീകരിച്ചിട്ട് കാലാനുസൃതമായ കൂട്ടി ചേർക്കലുകളും നിരാകരണവും ചെയ്ത് ഘേരണ്ട യോഗ സംഹിത, ഹഠയോഗപ്രദീപിക, അമരകോശം, ശിവസംഹിതി തുടങ്ങിയ മറ്റ് യോഗയുടെതായി ആധികാരിക ഗ്രന്ഥങ്ങൾ രചിക്കുകയുണ്ടായി.

യോഗയെന്നാൽ 

“യുജ് ” എന്ന സംസ്കൃത ധാതുവിൽ നിന്നാണ് യോഗ എന്ന പദത്തിന്റെ ഉത്ഭവം. കൂടിച്ചേരൽ എന്നാണ് ഇതിനർത്ഥം. മനസ്സിന്റെയും ശരീരത്തിന്റെയും കൂടിച്ചേരലാണ് വ്യവക്ഷിക്കുന്നത്.

“ചിത്തവൃത്തി നിരോധം യോഗ” എന്നാൽ ചിത്തത്തിന്റെ വൃത്തികളെ നിരോധിക്കുന്നതാണ് യോഗയെന്നർത്ഥം. ഇത് രണ്ടു തരത്തിലാണ് സാദ്ധ്യമാകുന്നത്, മനസ്സുകൊണ്ട് ശരീരത്തിനെ നിയന്ത്രിക്കുക ഒപ്പം ശരീരം കൊണ്ട് മനസ്സിനെ നിയന്ത്രണത്തിലാക്കുക.

യോഗയുടെ ഗുണങ്ങള്‍

ശാസ്ത്രം എല്ലാ ജോലികളും നമുക്ക്‌  എളുപ്പമുള്ളതാക്കി . എന്നാല്‍ ദിവസേന നമുക്ക്‌ തിരക്ക്‌ കൂടി കൂടി വരുന്നു. ഒന്നിനും സമയം തികയുന്നില്ല. ശരീരം അനങ്ങുന്നില്ല. നൂറു മീറ്റര്‍ മാത്രം ദൂരെയുള്ള കടയില്‍ പോകാന്‍ വാഹനം നിര്‍ബന്ധം. കയ്യെത്തും ദൂരത്തുള്ള സാധനം എടുക്കാന്‍ എഴുന്നേല്‍ക്കാന്‍ മടി. അഥവാ നാം ഒരേസമയം തിരക്കുള്ളവരും  ശരീരമനങ്ങാത്തവരുമായി. 25 വയസ്സ് ആകുമ്പോഴേക്കും രോഗങ്ങളുടെ ഒരു മെഡിക്കല്‍കോളേജ്‌ ആയി ശരീരം മാറുന്നു. ചടുലത വേണ്ട യൌവനത്തില്‍ വാര്‍ധക്യത്തിന്റെ ആലസ്യം! കണ്ണില്‍ ക്ഷീണത്തിന്‍റെ ദെണ്ണം ! നട്ടെല്ലോടെ നിവര്‍ന്നു നില്‍ക്കേണ്ട നാം നടുവേദനകൊണ്ട് പുളയുന്നു. നമ്മുടെയൊക്കെ ഒരു യോഗം!

ഇവിടെയാണ്‌ യോഗയുടെ പ്രാധാന്യം. ഭാരതത്തിന്‍റെ സംഭാവനയായ യോഗ ഇന്ന് ലോകമെങ്ങും ചര്‍ച്ച ചെയ്യപ്പെടുന്നുണ്ട് . ആരോഗ്യ സൌന്ദര്യ സംരക്ഷണത്തിന് യോഗ വളരെയേറെ പ്രയോജനപ്രദം എന്ന് അനുഭവത്തിന്റെ വെളിച്ചത്തില്‍ എനിക്ക് പറയാനാകും. കുബേര കുചേല പ്രായ ലിംഗ ജാതി മത ഭേദമന്യേ എല്ലാവരോടും ഇതു ശുപാര്‍ശ ചെയ്യുന്നു. മറ്റുള്ള കായികാഭ്യാസങ്ങളില്‍ നിന്ന് ഇതിനെ വ്യത്യസ്തമാക്കുന്നതിന്റെ ഘടകങ്ങള്‍ പലതാണ്.  ഉപകരണങ്ങള്‍ വേണ്ട , പണച്ചെലവില്ല , സ്വന്തം വീട്ടില്‍ തന്നെ പരിശീലിക്കാം, തനിയെ ചെയ്യാം എന്നതെല്ലാം ഇതിന്‍റെ ഏറ്റവും വലിയ മേന്മയാണ് . ആദ്യമാദ്യം അല്പം വിഷമം തോന്നുമെങ്കില്‍  കൂടി ക്രമേണ ഇത് നിത്യജീവിതത്തില്‍ നമ്മുടെ നല്ല കൂട്ടുകാരനായിത്തീരും. നല്ല രീതിയില്‍ ക്രമമായി അഭ്യസിച്ചാല്‍ ഇതിന്‍റെ ഫലം നമ്മെ അമ്പരപ്പിക്കും . നടുവേദന, കൈകാല്‍ തരിപ്പ്, ഉറക്കമെഴുന്നേല്‍ക്കാനുള്ള മടി, ഉന്മേഷമില്ലായ്മ , തലകറക്കം, ചടുലതക്കുറവ്, ലൈംഗികപ്രശ്നങ്ങള്‍, കുടവയര്‍ തുടങ്ങിയവയ്ക്ക് ഇത് സിദ്ധൌഷധം ആണ് . ആഴ്ചയില്‍ അഞ്ചു ദിവസം അരമണിക്കൂറെങ്കിലും ചെലവഴിക്കാന്‍ തയ്യാറാണോ? എങ്കില്‍ വളരെ പ്രധാനപ്പെട്ട ചില 'ആസനങ്ങള്‍' നിങ്ങള്‍ക്ക്‌ പരിചയപ്പെടുത്താം. ഇതിലെ മുഴുവന്‍ രീതികളും പിന്തുടരണം എന്ന് ഞാന്‍ പറയില്ല. ചെറിയ ആസങ്ങളില്‍ നിന്ന് തുടങ്ങി  സാവധാനം വലിയവയിലേക്ക് നീങ്ങുന്നതാണ് നല്ലത്. യോഗയുടെ ഗുണഫലങ്ങള്‍ പലതാണ്. അതില്‍ ചിലത് മാത്രം ഇവിടെ പ്രതിപാദിക്കാം.

- ശരീരത്തിലെ കൊഴുപ്പ് കുറയുന്നു

- ആത്മവിശ്വാസം വര്‍ധിക്കുന്നു.

- ബുദ്ധിവികാസവും ചിന്താശക്തിയും വര്‍ധിക്കുന്നു.

- ശരീര സൌന്ദര്യവും യുവത്വവും നിലനിര്‍ത്തുന്നു.

- രോഗങ്ങള്‍ ഇല്ലാതാക്കുന്നു.

- ഏകാഗ്രത ലഭിക്കുന്നു, ടെന്‍ഷന്‍ കുറയുന്നു. ഓര്‍മ്മ ശക്തി കൂടുന്നു.

-ശാരീരികവും മാനസികവുമായ ആരോഗ്യം നിലനിര്‍ത്തുന്നു.

- ഉന്മേഷവും ചുറുചുറുക്കും വര്‍ധിക്കുന്നു.

- രക്ത ചംക്രമണം കൂടുന്നു.

- വ്യക്തിത്വ വികാസം ലഭിക്കുന്നു.

24 August 2020

റാണി അബ്ബക്ക ചൗട

റാണി അബ്ബക്ക ചൗട

നമ്മുടെ സ്വാതന്ത്ര്യ ചരിത്രത്തിലെ ഒരു സ്വർണ്ണ തൂവൽ എന്തെ നമ്മുടെ ചരിത്ര പാഠ പുസ്തകത്തിൽ ഇവരെ കണ്ടില്ല.

1500 കളിൽ പോർച്ചുഗീസ് കൊളോണിയൽ ശക്തി അതിന്റെ ഉച്ചസ്ഥായിയിലായിരുന്നു.  അവർ കാലിക്കട്ടിലെ സമോറിൻസിനെ നശിപ്പിച്ചു.  ബിജാപൂരിലെ സുൽത്താനെ പരാജയപ്പെടുത്തി.  ഗുജറാത്തിലെ സുൽത്താനിൽ നിന്ന് ദാമനെ കൊണ്ടുപോയി, മൈലാപ്പൂരിൽ ഒരു കോളനി സ്ഥാപിച്ചു, ബോംബെ പിടിച്ചെടുത്തു, ഗോവയെ അവരുടെ ആസ്ഥാനമാക്കി.  അവർ അവിടെ ഉണ്ടായിരുന്നപ്പോൾ, വെല്ലുവിളിക്കപ്പെടാതെ, പുരാതന കപാലീശ്വരർ ക്ഷേത്രത്തെ നശിപ്പിക്കുകയും അതിന് മുകളിൽ ഒരു പള്ളി പണിയുകയും ചെയ്തു.

അവരുടെ അടുത്ത ലക്ഷ്യം, മംഗലാപുരം, നല്ല ലാഭകരമായ തുറമുഖം. അതിന് തടസ്സമായ് അവർ കണ്ടത് മംഗലാപുരത്ത് നിന്ന് 14 കിലോമീറ്റർ തെക്കായി  ഉല്ലാലിന്റെ ചെറിയ വാസസ്ഥലമായിരുന്നു - അന്ന് അത് ഭരിച്ചിരുന്നത് റാണി അബ്ബക്ക ചൗട്ട എന്ന 30 വയസ്സുള്ള ഒരു സ്ത്രീരത്നമായിരുന്നു.

തുടക്കത്തിൽ, അവർ യുവറാണിയെ നിസ്സാരമായി കണ്ട് ഏതാനും ബോട്ടുകളെയും പട്ടാളക്കാരെയും അയച്ച് ഗോവയിലേക്ക് പിടിച്ചു കൊണ്ടുവരാൻ അയച്ചു - ആ ബോട്ടുകൾ ഒരിക്കലും തിരിച്ചെത്തിയില്ല.

പരിഭ്രാന്തരായ അവർ പ്രകോപിതരായി. അഡ്മിറൽ ഡോം അൽവാരോ ഡ സിൽവീരയുടെ നേതൃത്വത്തിൽ ഇത്തവണ ഒരു വലിയ കപ്പൽ അയച്ചു - അഡ്മിറൽ താമസിയാതെ മടങ്ങി, ഗുരുതരമായി പരിക്കേറ്റതും വെറുംകൈയ്യുമായി.

അതിനുശേഷം, മറ്റൊരു പോർച്ചുഗീസ് കപ്പൽ അയച്ചു -  കുഴിവിൽനിന്ന് പരിക്കേറ്റ കുറച്ചുപേർക്ക് മാത്രമേ അതിൽ തിരിച്ചെത്താൻ കഴിഞ്ഞുള്ളൂ.

മംഗലാപുരം തുറമുഖവും കോട്ടയും എങ്ങനെയെങ്കിലും പിടിച്ചെടുക്കാൻ പോർച്ചുഗീസുകാർ പോയി, ഒരുപക്ഷേ മംഗലാപുരം കോട്ടയുടെ സൗകര്യപ്രദമായ അകലത്തിൽ നിന്ന് റാണി അബ്ബക്ക ചൗട്ടയെ നേരിടാൻ പദ്ധതിയിട്ടിരിക്കാം.

ജോവോ പീക്സോട്ടോയുടെ കീഴിലുള്ള ഒരു വലിയ സൈന്യവുമായി മംഗലാപുരം വിജയകരമായി പിടിച്ചെടുത്ത ശേഷം പരിചയസമ്പന്നനായ ഒരു പോർച്ചുഗീസ് ജനറലിനെ ഉല്ലാലിലേക്ക് അയച്ചു.

  30 വയസുള്ള ഒരു സ്ത്രീക്ക് കുറച്ച് പുരുഷന്മാരുമായി, നൂറുകണക്കിന് ആധുനീക യുദ്ധസാമഗ്രഹികളുമായി എതിർക്കാൻ വരുന്ന സൈന്യത്തിന്റെ ശക്തിയെ നേരിടാൻ ഒരു മാർഗവുമില്ല.

പോർച്ചുഗീസുകാർ ഉല്ലാലിൽ എത്തി അത് വിജനമാണെന്ന് കണ്ടെത്തി.  അബ്ബക്ക എവിടെയും കാണാനില്ലായിരുന്നു.

അവർ ചുറ്റിക്കറങ്ങി, വിശ്രമിക്കുകയും അവരുടെ  അ നിമിഷത്തിന് നന്ദി പറയുകയും ചെയ്തു - അവർ അതിനെ ഒരു വിജയം എന്ന് വിളിക്കാനിരിക്കെ -  അബ്ബക്ക ചൗട്ട തന്റെ തിരഞ്ഞെടുത്ത 200 പുരുഷന്മാരുമായി ആക്രമിച്ചു -, നിരവധി പോർച്ചുഗീസുകാർക്ക് പോരാടാനുള്ള സമയം കിട്ടാതെതന്നെ ജീവൻ നഷ്ടപ്പെട്ടു

ജനറൽ ജോവോ പീക്സോട്ടോ കൊല്ലപ്പെട്ടു, 70 പോർച്ചുഗീസുകാരെ പിടികൂടി, ബാക്കിയുള്ളവർ ഓടിപ്പോയി.

നിങ്ങളാണ് ആ അബ്ബാക്ക ചൗട്ട എന്നു കരുതുക, ആക്രമണകാരികളുടെ ഒരു വലിയ സൈന്യത്തെ പരാജയപ്പെടുത്തി, ഒരു ജനറലിനെ കൊന്ന്, പോരാളികളെ പിടികൂടി  നഗരത്തെ പ്രതിരോധിച്ചുവെങ്കിൽ - നിങ്ങൾ എന്തു ചെയ്യും?

- വിശ്രമിച്ച് ആ നിമിഷത്തെ ആസ്വദിക്കും?

- ശരിയല്ലേ?

- ഇല്ല!

അന്നു രാത്രി റാണി അബ്ബക്ക ചൗട്ട തന്റെ പുരുഷന്മാരുമായി മംഗലാപുരം കയറി മംഗലാപുരം കോട്ട ഉപരോധിച്ചു - റാണി കോട്ടയ്ക്കകത്ത് വിജയകരമായി കടന്നുകയറുകയല്ല ചെയ്തത്, പോർച്ചുഗീസ് ശക്തിയുടെ തലവനായ അഡ്മിറൽ മസ്കറൻഹാസിനെ വധിക്കുകയും ബാക്കി പോർച്ചുഗീസുകാരെ വിട്ടുപോകാൻ നിർബന്ധിക്കുകയും ചെയ്തു.

ആ 30 വയസ്സുകാരിയായ തുളുനാട്ട് റാണി അവിടംകൊണ്ട് അവസ്സാനിപ്പിച്ചില്ല, മംഗലാപുരത്തിന് വടക്ക് 100 കിലോമീറ്റർ അകലെയുള്ള കുന്ദാപുരയിലെ പോർച്ചുഗീസ് വാസസ്ഥലം പിടിച്ചെടുക്കാൻ അന്നു രാത്രി തന്നെ പോയി.

വേർപിരിഞ്ഞ ഭർത്താവിനെ കരുവാക്കി പണവും വഞ്ചനയും മുതൽക്കൂട്ടായ് കരുതി പോർച്ചുഗീസുകാർ ഒടുവിൽ റാണി അബ്ബക്ക ചൗട്ടയെ അറസ്റ്റുചെയ്ത് ജയിലിൽ അടയ്ക്കുകയും അവിടെ വീണ്ടും കലാപം നടത്തുകയും രക്ഷപ്പെടാൻ ശ്രമിക്കുന്നതിനിടെ കൊല്ലപ്പെടുകയും ചെയ്തു.

1857 ലെ ഒന്നാം ലോകമഹായുദ്ധത്തിന് 300 വർഷം മുമ്പ് ഹിന്ദുക്കളും മുസ്ലീങ്ങളും അടങ്ങുന്ന സൈന്യവുമായി നാല് പതിറ്റാണ്ടായി പോർച്ചുഗീസുകാർക്കെതിരെ പോരാടിയ ഒരു ജൈനമതക്കാരിയായിരുന്നു അബ്ബക്ക ചൗട്ട.

നമ്മുടെ ബഹുമാനത്തിന്റെയും നന്ദിയുടെയും അടയാളമായി ഭാരതീയരായ നമ്മൾ ആ ധീര സ്ത്രീരത്നത്തോട് എന്തു ചെയ്തു?  - നാം അവളെ മറന്നു.

നമ്മുടെ പെൺകുട്ടികൾക്ക് ആ പേര് നൽകിയിട്ടില്ല.  നന്മൾ അവളുടെ കഥകൾ നമ്മുടെ കുട്ടികളെ പഠിപ്പിച്ചിട്ടില്ല.

അതെ, നമ്മൾ അവളുടെ പേരിൽ ഒരു തപാൽ സ്റ്റാമ്പ് പുറത്തിറക്കി, അവളുടെ പേരിൽ ഒരു ബോട്ടിന് പേരിട്ട് 2 പ്രതിമകൾ സ്ഥാപിച്ചു - അതെ, നമ്മുടെ ദേശീയ നായികയാകേണ്ട ഒരാൾക്ക് ഇന്ത്യയിലുടനീളം 2 പ്രതിമകൾ മാത്രം.

ഇന്ത്യൻ കോസ്റ്റ് ഗാർഡ് കപ്പലായ ഐസിജിഎസ് റാണി അബ്ബാക്ക ഹിന്ദുസ്ഥാൻ ഷിപ്പ് യാർഡ് ലിമിറ്റഡിൽ നിർമ്മിച്ച അഞ്ച് ഇൻ‌ഷോർ പട്രോളിംഗ് കപ്പലുകളിൽ ഒന്നാമത്തേത് അബ്ബക്ക മഹാദേവിയുടെ പേരിലാണ്.

ഈ റാണി ഒരു യൂറോപ്യൻ അല്ലെങ്കിൽ അമേരിക്കക്കാരനായിരുന്നെങ്കിൽ അവരുടെ പാഠപുസ്തകങ്ങളിൽ റാണിയെക്കുറിച്ച് ഒരു അധ്യായം വായിക്കാമായിരുന്നു.

അഗ്നി നിരോധനത്തിന് അധികാരമുള്ള അവസാന ഇന്ത്യക്കാരിയെക്കുറിച്ച് പലരും സംസാരിക്കുന്നു.  ഈ കൊക്കോഫോണിയിൽ, നമ്മുടെ തലമുറയ്ക്ക് ഒരു മികച്ച നായികയെ നഷ്ടപ്പെട്ടു - പ്രചോദനത്തിന്റെ ഒരു വലിയ ഉറവിടം.

എന്തുകൊണ്ടാണ് നിങ്ങൾ അവളെക്കുറിച്ച് ഇതുവരെ കേൾക്കാത്തത് എന്ന് ഇപ്പോഴും ചിന്തിക്കുന്നുണ്ടോ.?