സുന്ദരകാണ്ഡത്തിന്റെ ശക്തി
ഭാഗം :02
കൊല്ലവര്ഷത്തിന്റെ അവസാന മാസമാണ് കര്ക്കിടകം. മഴയും മഴക്കാറും ഇരുട്ടിലേക്ക് പ്രകൃതിയെ വലിച്ചെറിയുന്ന ഒരു കാലഘട്ടം. തൊഴില് രഹിതയും വിളസമൃദ്ധിയില്ലായ്മയും ആ സമയത്ത് മനുഷ്യ ജീവിതങ്ങള്ക്ക് ഭാഗീകമായെങ്കിലും ഇരുട്ടനുഭവിക്കേണ്ടി വരും. ആ മാസത്തിന് പഞ്ഞ കര്ക്കിടകമെന്ന പേരു വീണത് ഒരു പക്ഷെ അതുകൊണ്ട് തന്നെയായിരിക്കും. അത്തരം സന്ദര്ഭങ്ങളില് ഭഗവല് ചിന്തകൊണ്ട് മാത്രമേ മനസ്സിനെ സ്വസ്ഥപ്പെടുത്താവുകയുള്ളൂ. ഒരു ആദര്ശവാനും സത്യനിഷ്ടനുമായ അവതാരപുരുഷന്റെ തത്വകള് ഉള്ളിലേക്കാവഹിക്കുമ്പോള് ഉള്ളില് തിങ്ങിവിങ്ങുന്ന ‘ര’ അല്പാ ല്പമായെങ്കിലും അലിഞ്ഞു തീരാതിരിക്കില്ലെന്ന് നിസ്സംശയം പറയാം. കര്ക്കിടക മാസത്തിന്റെ പ്രഥമ ദിനത്തില് തന്നെ ഉമ്മറത്തൊരുക്കിയ നിലവിളക്കിന് മുമ്പില് പ്രായഭേദമന്യേ കേരളീയര് രാമായണം വായന തുടങ്ങും. കള്ളകര്ക്കിടകത്തിന്റെ കറുത്ത സന്ധ്യകള് ആ നനുത്ത ശീലുകള് കേട്ടുകൊണ്ടായിരിക്കും കണ്ണുകള് ചിമ്മുന്നത്. കര്ക്കിടകവും രാമായണവും തമ്മിലുള്ള അഭേദ്യമായ ബന്ധം അവിടെ ആരംഭിക്കുകയാണ്. തറയിലിരുന്നുകൊണ്ടോ ഗ്രന്ഥം താഴെ വച്ചുകൊണ്ടോ രാമായണം പാരായണം ചെയ്യാന് പാടില്ല. ഒന്നുകില് ആവണ പലകയിലോ അല്ലെങ്കില് മാന്തോലിലോ അതുമല്ലെങ്കില് അശുദ്ധിയില്ലാത്ത പീഠത്തിലോ (അത് നിലവിളക്കിനെക്കാളും പൊക്കത്തിലാകരുത്) വടക്കോട്ട് തിരിഞ്ഞിരുന്നുകൊണ്ടുവേണം രാമായണം പാരായണം ചെയ്യാന് . ഏറ്റവും പ്രധാനമായ രാമായണ ഭാഗം സുന്ദരകാണ്ഡമാണ്. ശ്രീരാമഭക്തനും ദൂതനുമായ ഹനുമാന് ലങ്കയിലെത്തി സീതയെ കാണുന്നതും രാമനാമാങ്കിതമായ അംഗുലീയം സീതയ്ക്ക് നല്കുന്നതും പകരം രാമന് നല്കാന് സീത ചൂഢാരത്നം നല്കുന്നതും തുടര്ന്നുള്ള ലങ്കാദഹനവും മറ്റുമാണ് സുന്ദരകാണ്ഡത്തിലെ പ്രതിപാദ്യം. സങ്കടമോചനം, വിഘ്ന നിവാരണം, ഐശ്വര്യം തുടങ്ങിയവയൊക്കെ പ്രദാനം ചെയ്യാന് കഴിവുള്ളതാണ് സുന്ദരകാണ്ഡപാരായണം. ദേവീദേവന്മാരുടെ ശക്തി തീഷ്ണത കുറയ്ക്കാന് പോലും സുന്ദരകാണ്ഡ ശീലുകള്ക്ക് കഴിവുണ്ടെന്നാണ് പുരാണങ്ങള് പറയുന്നത്.
തുടരും ....
No comments:
Post a Comment