ബ്രഹ്മവും മായയും
ബ്രഹ്മം എന്നത് ആദിമദ്ധ്യാന്തങ്ങൾ ഇല്ലാത്തതും , സ്വയം പ്രകാശമുള്ളതും, പ്രപഞ്ചത്തിന് അവിഷയമായിട്ടുള്ളതും, നാശമില്ലത്തതും, നിർഗുണവും, കാലദേശവസ്തു ഭേദമില്ലാത്തതും, നിത്യവും ആനന്ദമായിട്ടുള്ളതും ആകുന്നു. അതല്ലാതെ മറ്റൊരുവസ്തു വേറെയില്ല. .എല്ലാം തന്നെ ആ ബ്രഹ്മതന്നെ...
ആ സ്ഥ്തിക്ക് നാനത്വം എങ്ങനെ സംഭവിച്ചു, വള, കിങ്ങിണി, മോതിരം, തുടങ്ങിയ സ്വർണ്ണംകൊണ്ട് ഉണ്ടാക്കിയതാണന്നിരിന്നലും അവക്ക് കങ്കണം തുടങ്ങിയ നാമങ്ങൾ ജനങ്ങളാൽ കൽപ്പിക്കപ്പെട്ടിട്ടുള്ളതണ്, സൂക്ഷമതയോടുകൂടി നോക്കിയാൽ സ്വർണ്ണമല്ലാതെ മറ്റൊന്നും അവയിൽ കാണുന്നില്ല, അവ ഉരുക്കിനോക്കിയാലും സ്വർണ്ണമായിതന്നെ കാണുന്നു. അതുപോലെ മായകൊണ്ട് ബ്രഹ്മത്തിനും നാനത്വം സംഭവിക്കുന്നു.....
ബ്രഹ്മം ഏകം തന്നെ മറ്റുവസ്തുക്കൾ ഒന്നുതന്നെയില്ല. നിശ്ചയം, അപ്പോൾ പിന്നെ ആ മായ എങ്ങനെ എവിടെയുണ്ടായി അതിന് ബ്രഹ്മത്തിനോട് എങ്ങനെ ചേർച്ച സംഭവിച്ചു.
മായ ആദിഹീനയും അജ്ഞാനപൂർണ്ണയും കർമ്മസ്വരൂപിണിയും ആണ്. ശുദ്ധയായ അത് ബ്രഹ്മത്തിൽ ഒട്ടിയും ഒട്ടാതെയും സദാ നിൽക്കുന്നു. മായ ബ്രഹ്മം ഇത് രണ്ടിനും അനാദിത്വമുണ്ട്, എന്നാൽ മായ നിശ്ചയമായും നശിക്കും ബ്രഹ്മം ഒരിക്കലും നശിക്കുകയില്ല. മായക്ക് നാശമുണ്ട് എന്നതിനാൽ - അദ്വതീയവും പരമവും ഏകവുമാണ് ബ്രഹ്മം.. എന്ന അദ്വൈതസിദ്ധി ബ്രഹ്മത്തിനു ഭവിക്കുന്നു. പ്രപഞ്ചത്തിൽ കാണപ്പെടുന്ന വസ്തുക്കളിൽ ബ്രഹ്മാംശങ്ങളായിട്ട് ജീവസമൂഹം ഭവിക്കുന്നു.
ശരീരികളുടെ ഹൃദയത്തിൽ "ഞാൻ" എന്ന ഒരു ബുദ്ധി വർത്തിക്കുന്നു. "അഹംബുദ്ധി" എന്ന ആ ഒന്നുതന്നെയാണ് ആ മായ എന്നത്, ആ മായയോട് കൂടാത്തവൻ ദേഹഭൃത്തേയല്ല,.. (ജീവൻ മുക്തൻ ദേഹഭൃത്താണങ്കിലും ദേഹാഭിമാനം ഇല്ലാത്തതു കൊണ്ട് ഈ ആശയത്തിന് വൈരുദ്ധ്യമില്ല) ഞാൻ സുഖി, ഞാൻ ദുഃഖി, എന്നിങ്ങനെയുള്ള അഹന്ത എല്ലവരിലും നിറഞ്ഞിരിക്കുന്നുണ്ട്, ആദിയില്ലയ്മയോടുകൂടിയ - ആ അഹംങ്കാരബുദ്ധി - ആ അഹന്ത തന്നെ മായ എന്ന് പ്രകീർത്തിക്കപ്പെടുന്നു. എൻ്റെ കൈയ് എൻ്റെ പാദം, എൻ്റെ പുത്രൻ എന്നിങ്ങനെയുള്ള വാക്യങ്ങളിൽ നിന്ന് സൂക്ഷതത്ത്വത്തെ പറ്റി ആലോചിച്ച്നോക്കിയാൽ "അഹം" എന്നൊന്നില്ല അതു മായതന്നെ, അഹം എന്ന പ്രതീതി തന്നെയാണ് വസ്തു, ഇത് സർവ്വത്ര സർവ്വദാ വ്യാപിച്ചിരിക്കുന്നു. എന്നാൽ അഹന്ത വേഷസാമ്യമുണ്ടെങ്കിലും ഭ്രാന്തിമൂലമായതിനാൽ മായ തന്നെയാണ്.
വികാരസ്വഭാവമുള്ള ആ മായ നിർമ്മലമായിട്ടുള്ള ബ്രഹ്മത്തിൽ സ്വഭാവാൽ തന്നെ - മായാസ്വഭാവം ഹേതുവായിട്ട് - പറ്റിയും പറ്റാതെയും ആണ് നിൽക്കുന്നത്. .. പരിശുദ്ധമായ സ്പടികപാത്രത്തിൽ ചുവന്ന പുഷ്പം വെക്കുന്നതായാൽ ആ പാത്രം ചുവപ്പുനിറമുള്ളതാകും. ആ പുഷ്പം പാത്രത്തിൽ നിന്നെടുത്താൽ പിന്നെ അതിൽ (പാത്രത്തിൽ) ചുവപ്പു നിറമുണ്ടായിരിക്കുന്നതല്ല. ...അതുപോലെ ആ മായ ബ്രഹ്മത്തിൽ ചേർന്നു നിൽക്കും. അരയാലിൻ്റെ അണു മാത്രമായുള്ള ബീജത്തിൽ (വിത്തിൽ) കോടിക്കണക്കിനു വൃക്ഷങ്ങൾ എപ്രകാരമാണോ അവ്യക്തമായി സ്ഥിതിചെയ്യുന്നത് അതിൻവണ്ണം മായയിൽ കർമ്മബീജങ്ങൾ വർത്തിക്കുന്നു. ആ കർമ്മ ബീജങ്ങളാകട്ടെ സൃഷ്ടികാലത്ത് പഞ്ചഭൂതങ്ങളോടുകൂടി യോജിച്ച് കർമ്മത്തിനൊത്ത് ജിവനോടുകൂടി ശരീരികളായി തീരുന്നു. സംശുദ്ധമായ ബ്രഹ്മത്തിൽ ചിത്തത്തെ ചേർത്തു നിർത്തിയാൽ പിന്നെ ജന്മം സംഭവിക്കുന്നതല്ല.
ബ്രഹ്മത്തിന് മായയോട് എങ്ങനെ ചേർച്ചയുണ്ടാകുന്നു എന്ന് ചിന്തിച്ച് വൃഥാ മനസ്സിനെ ഭ്രമിപ്പിക്കുന്നതിനേക്കാൾ ഭേദം ബ്രഹ്മത്തിൽ മനോലയം ഉണ്ടാക്കുകയാണ് ശ്രേഷ്ഠമായിട്ടുള്ളത്....
ഒരുവൻ അഗാധമായ (വളരെ താഴ്ചയുള്ള) കിണറ്റി വീണു എന്നിരിക്കട്ടെ അതിൽ നിന്ന് കരകയറുവാനുള്ള വഴി എന്തെന്ന് വിചിന്തനം ചെയ്യാതെ.. അവൻ അവിടെ കിടന്നുകൊണ്ട് കിണറ്റിൻ്റെ ഉത്ഭവകാരണം ചിന്തിക്കുകായണെങ്കിൽ കരക്കെത്തിചേരുവാൻ എങ്ങി ശക്തനായി തീരും...
ബ്രഹ്മസാക്ഷാത്ക്കാരത്തിനുവേണ്ടി ശ്രമിക്കുകയാണ് ശ്രേഷ്ഠമായിട്ടുള്ളത്.......
ബ്രഹ്മമേ ഉള്ളൂ മായ ഇല്ലാത്തതാണ് .
ReplyDeleteസ്വപ്നത്തിൽ പലതും കാണുന്നത് പോലെയാണ്.
ബ്രഹ്മത്തിൽ മായയുണ്ടോ
എന്ന ചോദ്യത്തിന് ഉത്തരം നൽകുന്നത് സങ്കീർണ്ണമാണ്; കാരണം ഇത് ഒരു തത്വചിന്താപരമായ വിഷയമാണ്.
മായ എന്നാൽ "അനുഭവത്തിന് ലഭ്യമായതും എന്നാൽ യഥാർത്ഥത്തിൽ നിലവിലില്ലാത്തതും, അതിനാൽ വിശദീകരിക്കാൻ കഴിയാത്തതും" എന്നാണ് അർത്ഥമാക്കുന്നത്. വിശദീകരിക്കാൻ കഴിയാത്തത് എന്നാൽ വിശദീകരിക്കാൻ കഴിയാത്തത് എന്നാണ്. "മരീചിക ജലം" എന്ന് നിങ്ങൾക്ക് വിശദീകരിക്കാമോ? മരീചിക വെള്ളം "മണലിൽ" നിന്ന് വ്യത്യസ്തമാണോ അതോ മണലിൽ ഉള്ളതാണോ? അത് മണലിൽ നിന്ന് വ്യത്യസ്തമാണെങ്കിൽ, നിങ്ങൾക്ക് അത് നിങ്ങളുടെ ദാഹത്തിന് വെള്ളമായി ഉപയോഗിക്കാൻ കഴിയണം. അത് മണലുമായി ഒന്നാണെങ്കിൽ, നിങ്ങൾക്ക് അതിനെ "മരീചിക ജലം" എന്ന് വിളിക്കാൻ കഴിയില്ല. നിങ്ങൾ അതിനെ മണൽ മാത്രമാണെന്ന് വിളിക്കണം. മരീചിക ജലം ഇല്ലാത്തപ്പോൾ, പിന്നെ എന്തിനാണ് നമ്മൾ അതിന് ഒരു സ്ഥലം കണ്ടെത്താൻ ശ്രമിക്കേണ്ടത് എന്നതാണ് വസ്തുത. വസ്തുതയുടെ വീക്ഷണകോണിൽ നിന്ന് നോക്കുമ്പോൾ അത് ഒരു കാഴ്ച മാത്രമാണ്. ആളുകൾ "മരീചിക ജലം" എന്ന് വിളിക്കുന്നത് മണലല്ലാതെ മറ്റൊന്നുമല്ല.
അതുപോലെ, വെറും ഒരു പ്രത്യക്ഷഭാവമായ "മായ"യെക്കുറിച്ച് നിങ്ങൾക്ക് സംസാരിക്കാൻ കഴിയില്ല. കാരണം അജ്ഞരായ ആളുകൾ മായ എന്ന് വിളിക്കുന്നത് ജ്ഞാനിക്ക് ബ്രഹ്മമല്ലാതെ മറ്റൊന്നുമല്ല. മായയ്ക്ക് ഒരു "സ്ഥലം" കണ്ടെത്താനുള്ള ശ്രമം തന്നെ, അത് ഒരു രണ്ടാമത്തെ അസ്തിത്വമായി നിലനിൽക്കുന്നുണ്ടെന്ന് അത് നിസ്സാരമായി കണക്കാക്കുന്നു എന്ന് കാണിക്കുന്നു. കേവലമായ നിലപാടിൽ നിന്ന് മായ ഒട്ടും നിലനിൽക്കുന്നില്ല. ജ്ഞാനിക്ക് ഒരു ആശയക്കുഴപ്പവുമില്ല. സൃഷ്ടി-സംരക്ഷണ-സംഹാരത്തിന്റെ ആപേക്ഷിക നിലപാടിൽ നിന്ന് അദ്ദേഹത്തിന് ഈ മായ ഒരു കർത്താവിന്റെ ശക്തിയാണ് (ഒരു മാന്ത്രികന്റെ ശക്തി പോലെ). കേവലമായ നിലപാടിൽ നിന്ന് അതേ മായ ഒട്ടും നിലനിൽക്കുന്നില്ല.
"മായ"യെ മനസ്സിലാക്കാൻ ശ്രമിക്കരുത്. അത് "ഉള്ളതോ" "ഇല്ലാത്തതോ" അല്ല. അത് ഒരു നിർവചനത്തിലും വരുന്നില്ല. നിർവചനം കൂടാതെ, നമുക്ക് ഒരു വസ്തുവായി ഒന്നും മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിയില്ല. വിഷയമായ നിങ്ങൾ നിങ്ങളുടെ അനന്തമായ സ്വഭാവം ബ്രഹ്മമായി തിരിച്ചറിയുന്നില്ലെങ്കിൽ നിങ്ങൾക്ക് അത് മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിയില്ല.
മാത്രമല്ല, "സ്വയം പഠനം" വഴി അക്കാദമിക് രീതിയിൽ തിരുവെഴുത്തുകൾ മനസ്സിലാക്കാൻ ശ്രമിക്കരുത്. ഈ അക്കാദമിക് വിവരങ്ങൾക്ക് മനുഷ്യന്റെ പ്രശ്നങ്ങൾ പരിഹരിക്കാൻ കഴിയില്ല. തിരുവെഴുത്തുകളിൽ നിന്ന് ആത്മജ്ഞാനം നേടുന്നത് താഴെപ്പറയുന്ന ചോദ്യങ്ങളെ ആശ്രയിച്ചിരിക്കുന്നു:
· നിങ്ങൾക്ക് ഏതെങ്കിലും ആത്മീയ ഗുരുവിന്റെ മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശം ലഭിക്കുന്നുണ്ടോ?
· നിങ്ങൾ സത്യത്തെ ആത്മാർത്ഥമായി അന്വേഷിക്കുന്ന ആളാണോ?
· പ്രത്യക്ഷപ്പെടുന്ന ലോകത്തിലെ പരമസത്യമായ കർത്താവിനോട് നിങ്ങൾക്ക് ഭക്തി ഉണ്ടോ?
അതുകൊണ്ട്, ഞങ്ങളുടെ നിർദ്ദേശം, ഒന്നാമതായി, നിങ്ങളുടെ ആത്മീയ യാത്രയ്ക്ക് ഒരു ഗുരുദേവനെ കണ്ടെത്തുക എന്നതാണ്.
"ധാർമ്മിക മൂല്യങ്ങൾ പാലിച്ചുകൊണ്ട് ശുദ്ധമായ ജീവിതം നയിക്കുക, പ്രാർത്ഥന, നാമജപം, സത്സംഗം എന്നിവ നമ്മുടെ ആത്മീയ ജീവിതത്തിൽ ഗുരുദേവനെ നേടാനുള്ള മാർഗങ്ങളാണ്. അവ പരീക്ഷിച്ചുനോക്കൂ, ഭഗവാന്റെ കൃപയ്ക്കായി കാത്തിരിക്കൂ. അവൻ തീർച്ചയായും നിങ്ങൾക്ക് ഒരു ആത്മീയ ഗുരുവിനെ നൽകി അനുഗ്രഹിക്കും. നിങ്ങളുടെ മനസ്സ് അദ്ദേഹത്തിന് സമർപ്പിക്കുകയും നിങ്ങളുടെ മനസ്സിൽ പ്രകടമാകാനും നിങ്ങളുടെ ജീവിതം ലക്ഷ്യബോധമുള്ളതും സമാധാനപൂർണ്ണവുമാക്കാനും അവനോട് പ്രാർത്ഥിക്കുകയും ചെയ്യുക".
മായ ബ്രഹ്മത്തെ മറയ്ക്കുകയും, ബ്രഹ്മം ദ്വന്ദ്വങ്ങളില്ലാത്തതും ദ്വന്ദ്വങ്ങൾക്ക് അതീതവുമാണെന്ന് വിശ്വസിക്കപ്പെടുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, ബ്രഹ്മത്തെക്കുറിച്ചുള്ള അജ്ഞത കാരണം മായ ഉണ്ടാകുന്നതായും, ബ്രഹ്മജ്ഞാനം മായയെ നശിപ്പിക്കുമെന്നും പലരും കരുതുന്നു.
ബ്രഹ്മം: അദ്വൈതമാണ്. അതായത്, ദ്വന്ദ്വങ്ങളില്ലാത്തതും, ദ്വന്ദ്വങ്ങൾക്ക് അതീതവുമാണ്.
മായ: ബ്രഹ്മത്തെ മറയ്ക്കുകയും, പ്രകടനങ്ങൾ ഉണ്ടാക്കുകയും ചെയ്യുന്ന ഒരു ശക്തിയാണ്. ബ്രഹ്മത്തിൻ്റെ സാക്ഷാത്കാരത്തിലൂടെ മായയെ നശിപ്പിക്കാൻ സാധിക്കും.
ബ്രഹ്മത്തിൽ മായ ഇല്ല: ബ്രഹ്മത്തെക്കുറിച്ച് അജ്ഞതയാണ് മായ ഉണ്ടാകാനുള്ള കാരണം. ബ്രഹ്മജ്ഞാനം നേടുന്നതിലൂടെ മായയെ മറികടക്കാൻ സാധിക്കും.
അതുകൊണ്ട്, ബ്രഹ്മത്തിൽ മായ ഇല്ലെന്ന് പറയാം. കാരണം, ബ്രഹ്മം ദ്വന്ദ്വങ്ങളില്ലാത്തതും, ദ്വന്ദ്വങ്ങൾക്ക് അതീതവുമാണ്. എന്നാൽ മായ ബ്രഹ്മത്തിൽ നിന്ന് വ്യത്യസ്തമല്ല. ബ്രഹ്മം ദ്വന്ദ്വങ്ങൾക്ക് അതീതനാണെന്നും, മായ ബ്രഹ്മത്തിൻ്റെ മറവാണ്.