കർമ്മം
കർമ്മം - മൂന്നു വിധം സഞ്ചിത കർമ്മം, പ്രാരബ്ധ കർമ്മം, ആഗാമി കർമ്മം അഥവാ ക്രിയാമാന കർമ്മം
1) സഞ്ചിത കർമ്മം
ജന്മ ജന്മാന്തരങ്ങളായി നമ്മള് സൃഷ്ടിച്ച് ശേഖരിച്ചു വച്ചിരിക്കുന്ന കര്മ്മത്തിന്റെ വിത്തുകളാണ് സഞ്ചിത കര്മ്മം. ഇനിയും മുളക്കാത്ത, ഭാവിയില് മുളക്കാന് കാത്തിരിക്കുന്ന വിത്തുകളാണ് അവ. യോഗശാസ്ത്രത്തില് അവയെ അമ്പുകള് സൂക്ഷിക്കുന്ന ആവനാഴി ആയിട്ടാണ് ഉപമിക്കാറുള്ളത്.
2) പ്രാരബ്ധ കർമ്മം
ജനിച്ചു കഴിഞ്ഞാല് മരണം കഴിയുന്നതുവരെ ഉള്ള അനുഭവങ്ങളാണ് പ്രാരബ്ധ കര്മ്മം. അത് സജീവമായിക്കഴിഞ്ഞ കര്മ്മങ്ങളാണ്. വിത്ത് മുളച്ചു കഴിഞ്ഞു. ആവനാഴിയിലിരുന്ന ശരം എടുത്തു തൊടുത്തു വിട്ടു കഴിഞ്ഞു. ശരം അതിന്റെ സഞ്ചാര പഥത്തിലെ പ്രയാണത്തിലാണ്. ഇനി അത് തിരികെ എടുക്കാനാകില്ല. അനുഭവിച്ചു തന്നെ അവസാനിക്കണം. അതാണ് പ്രാരബ്ധകര്മ്മം.
3) ക്രിയാമാന കർമ്മം അഥവാ ആഗാമി
മറ്റൊരു കര്മ്മമായി മാറാന് എല്ലാ സാദ്ധ്യതയും ഉള്ള ചിന്ത, വാക്ക്, പ്രവൃത്തി ഇവയാണ് ക്രിയാമാന കര്മ്മം. അതായതു ആ ഒരു പ്രവൃത്തി ഇനിയും ഒരു വിത്തായി തീര്ന്നിട്ടില്ല. പ്രവൃത്തി ചെയ്യുമ്പോള് സൂക്ഷിച്ചില്ലെങ്കില്, അത് മറ്റൊരു പുതിയ കര്മ്മത്തിന്റെ വിത്താകും.
കാരണം ഇല്ലാതെ കാര്യം ഉണ്ടാകില്ല. കാരണത്തിന്റെ എല്ലാ സ്വഭാവങ്ങളും കാര്യത്തില് അടങ്ങിയുമിരിക്കും. ഈ പ്രകൃതി നിയമമാണ് കര്മ്മ നിയമങ്ങള്ക്ക് അടിസ്ഥാനം. പ്രകൃതി എന്നാല് പ്രത്യക്ഷത്തില് കാണപ്പെടുന്ന പ്രപഞ്ചത്തെ ഒറ്റവാക്കില് വിവക്ഷിക്കുന്ന സംസ്കൃത പദമാണ്.
അറിവില്ലാത്തതുകൊണ്ട് സഞ്ചിത കര്മ്മങ്ങളും പ്രാരബ്ധ കര്മ്മങ്ങളും വന്ന് ചേര്ന്നത് നമ്മുടെ കുറ്റമായി കരുതേണ്ടതില്ല. പക്ഷേ ആ തെറ്റ് തിരുത്തേണ്ടത് നമ്മുടെ ഉത്തരവാദിത്വമാണ്. പ്രാരബ്ധ കര്മ്മങ്ങള് “വിധിപ്രകാരം” അനുഭവിച്ച്, പുതിയ ക്രിയാമാന കര്മ്മങ്ങള് സൃഷ്ടിക്കപ്പെടാതെയും, സഞ്ചിത കര്മ്മങ്ങള് മുളക്കാന് അവസരം കൊടുക്കാതേയും വേണം മരണം വരെ ജീവിക്കുവാന്. അത് നമ്മുടെ ഉത്തരവാദിത്വമാണ്.
യോഗശാസ്ത്രത്തിലെ ഉപമ ഉപയോഗിച്ചു പറഞ്ഞാല്, ആവനാഴിയില് സൂക്ഷിക്കാനും എടുത്ത് എയ്യാനും ഒരു ശരം നമ്മള് നിര്മ്മിച്ചു കഴിഞ്ഞിട്ടില്ല. പക്ഷേ ശരം നിര്മ്മിക്കാനുള്ള സര്വ്വ അസംസ്കൃത പദാര്ത്ഥങ്ങളും തയ്യാറാണ്. നിര്മ്മിക്കുകയോ നിര്മ്മിക്കാതിരിക്കുകയോ ചെയ്യാം. അതായത് എങ്ങിനെയാണ് പുതിയ കര്മ്മങ്ങള് സൃഷ്ടിക്കപ്പെടുന്നത് എന്ന് മനസ്സിലാക്കി, അങ്ങിനെ സൃഷ്ടിക്കപ്പെടാന് ഇടവരാത്ത വിധം ജീവിതാനുഭാവങ്ങളെ കൈകാര്യം ചെയ്യാന് പഠിച്ചാല് ആഗാമിയായ കര്മ്മങ്ങള് ഇല്ലാതാകും. അത്തരം തിരിച്ചറിവില്ലാതെ ജീവിച്ചാല് നമ്മുടെ ഒരു പ്രവൃത്തിയും ഓരോ പുതിയ വിത്തായി മാറും. മറ്റൊരു വിധത്തില് പറഞ്ഞാല് അത് ഒരു പുതിയ ശരമായി മാറി ആവനാഴിയിലേക്ക് പോയി സഞ്ചിത കര്മ്മമായി മാറും.
പ്രപഞ്ചവും വ്യക്തിയും തമ്മിലുള്ള ബന്ധത്തെ വേദാന്ത ഭാഷയിൽ :
സമഷ്ടി - വ്യഷ്ടി; ബ്രഹ്മാണ്ഡം - പിണ്ണാണ്ഡം എന്നൊക്കെ വിശേഷിപ്പിക്കാറുണ്ട്.
അതായത് പ്രപഞ്ചത്തിന്റെ ഒരു കൊച്ചു പതിപ്പാണ് നമ്മുടെ ശരീരം. പ്രപഞ്ചനിയമങ്ങളെല്ലാം ശരീരത്തിനും ബാധകമാണ്. കര്മ്മ നിയമങ്ങള് അതിലൊന്നാണ്. നിയമത്തെക്കുറിച്ചുള്ള അജ്ഞത ക്ഷമാപണമായി ഭൂമിയിലെ നിയമത്തിലായാലും പ്രകൃതി നിയമത്തിലായാലും സ്വീകരിക്കപ്പെടുന്നില്ല.
അതായത് “കര്മ്മ നിയമങ്ങള് എനിക്കറിയില്ലായിരുന്നു, അതുകൊണ്ട് ക്ഷമിച്ചു മാപ്പ് തരണം” എന്ന് പറയാന് കഴിയില്ല എന്നര്ത്ഥം. അത് കൊണ്ടാണ് ഭഗവാൻ അർജ്ജുനനോട് പറയുന്നത് നീ വേണ്ടെന്ന് വിചാരിച്ചാലും പ്രകൃതി നിന്നെക്കൊണ്ട് യുദ്ധം ചെയ്യിക്കും എന്ന്.
No comments:
Post a Comment